Image Alt

Blog

Hoàng Tài – Member chỉ mới 17 tuổi của Việt Nam Ơi với đam mê chinh phục mọi nẻo đường Việt Nam

Dù còn rất trẻ nhưng Hoàng Tài – sinh năm 2005 tại Cần Thơ lại nung nấu trong mình ước mơ và đam mê chinh phục những vẻ đẹp dọc miền Tổ quốc Việt Nam.

Để cuộc sống là không chờ đợi

Tuy chỉ mới là học sinh lớp 11, Lưu Trần Hoàng Tài học tại THPT Thạnh An, Vĩnh Thạnh, Cần Thơ đã bắt đầu hành trình đi phượt của mình vào năm 2019. Gần đây nhất, Tài vừa hoàn thành chuyến đi phượt 2000km từ Cần Thơ qua Nha Trang rồi tới Đà Lạt. Nói về động lực giúp Tài thực hiện những chuyến đi này, chàng trai 17 tuổi này bộc bạch: “Mình thấy nếu cứ chần chừ thì sẽ bỏ lỡ mất thời gian. Mình cũng biết hè năm lớp 11 là mùa hè cuối trước khi bắt đầu bước vào năm học 12 để tập trung ôn luyện thi tốt nghiệp, vì thế nên có thể thời gian sẽ không còn nhiều, và vì bản năng thích khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, cụ thể ở đây là vẻ đẹp về cảnh vật, con người, văn hóa của các thành phố ven biển miền trung, của Đà Lạt và của cả Tây Nguyên”.

Chân dung chàng trai Hoàng Tài

Để có được hành trình tuổi 17 thật đáng ngưỡng mộ như vậy, ít ai biết được anh chàng này đã bắt đầu những chuyến đi của mình từ việc…trốn nhà đi chơi. “Lần trốn nhà đi chơi ấy em và thằng bạn thân lưu lạc đến tận vùng đất Tri Tôn – An Giang. Nhưng nhờ đó mà em biết được nơi đây thật sự có rất nhiều phong cảnh đẹp, bản sắc dân tộc khác nhau và từ đó sở thích khám phá những vùng đất mới của đất nước Việt Nam của em bắt đầu”.

Đối với Hoàng Tài, nơi ấn tượng nhất đối với bạn là thành phố Bảo Lộc. “Thành phố này được biết đến như một trạm dừng chân. Bảo Lộc không tấp nập, ồn ào như Đà Lạt hay Sài Gòn, thành phố yên bình này nằm ở tận cùng dãy Trường Sơn, xung quanh được bao bọc bởi những ngọn núi và thung lũng, quả thật là một thành phố dành cho những con người thích sự yên bình như mình.” Trên chiếc cup 50cc mà Tài đã bon bon leo Đèo Bảo Lộc, Đèo Tà Pao và những cung đường huyền thoại của Tây Nguyên là tất cả những trải nghiệm đáng nhớ và sẽ không bao giờ quên đối với chàng trai trẻ này.

May mắn được sự ủng hộ từ gia đình

Ở độ tuổi còn trẻ như vậy, việc đi phượt ít nhiều cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định trên mỗi hành trình. Thế nhưng Tài không lấy lí do đó để dừng lại mà lấy đó làm động lực để thích nghi. “Nếu trời mưa thì mình sẽ lựa chọn đi rừng, đi suối. Còn khi trời nắng mình sẽ ưu tiên đi biển, đi đảo.” – Tài chia sẻ. Ngoài ra, Tài luôn xem trước địa hình mỗi chuyến đi, vì chàng trai ấy là một người thích thử thách bản thân nên hầu hết mọi chuyến đi đều sẽ tìm những đường đi có đèo, có dốc cao, có cả offroad nữa.

Được biết, gia đình cũng rất ủng hộ anh chàng trên hành trình của mình. “Vì mình là con trai và được bố mình truyền đạt rất nhiều kiến thức để xử lí mọi vấn đề khi gặp phải nên mình tạo dựng được lòng tin và sự ủng hộ của bố mẹ khá nhiều.”

“Một kỉ niệm mà mình nhớ nhất có lẽ là chiều ngày Thứ 5 trong chuyến đi của mình, khi đó mình đang thực hiện đoạn đường Đà Lạt – Sài Gòn 500km một mình, mình di chuyển vào khu vực hồ Kala thuộc huyện Di Linh, đoạn đường vào hồ nước thì mình đã đi qua buôn làng Kala, vẻ đẹp của nơi đầy còn rất hoang sơ, ít tác động của bên ngoài, bản sắc của người dân tộc còn hiện ra rất rõ và mình là một người khá thích khám phá văn hoá vùng miền nên mình rất trân trọng chiêm ngưỡng những nét đặc trưng của buôn làng.

Khi mình vào tới hồ thì trời nổi sấm sét, chuẩn bị mưa, nhanh chóng chụp hình vội, tại đây thì 2 chiếc điện thoại của mình còn lại chỉ còn 5% pin và rất may mình đã tải bản đồ ngoại tuyến trước đó. Tại hồ theo Maps thì có 2 con đường đi ra. Con đường thứ nhất, mình chọn khi chạy ra tới thì nhận ra là nó là đường dẫn nước từ hồ ra ngoài, phải băng đồi mới ra được, khi đó cũng 5h45 tối và rất may là mình đã không liều. Con đường thứ hai, mình cứ ngỡ ra được thì lại chạy vào rẫy trồng trà, sau đó là đường cục, khi đó mình còn bị chó đuổi nữa, một mình dưới chân núi vào cạnh lúc trời lặn thật sự rất sợ luôn. Cuối cùng khi quay trở lại buôn làng và mình đã chạy theo người dân để thoát ra ngoài.” – Hoàng Tài nhớ lại.

Hành trình tương lai không chỉ dừng lại ở Việt Nam

Khi được hỏi về dự định tương lai của mình, Tài không ngần ngại bày tỏ mong muốn của mình là trở thành một filmaker, ghi lại những chuyến đi của mình để chia sẻ đến cho mọi người. “Mục tiêu gần nhất của mình là xê dịch qua Campuchia, khám phá TP Kampot, SihanoukVille vì nhà mình cũng khá gần biên giới. Các hòn đảo còn lại của biển Tây Nam: đảo Thổ Chu, Côn Đảo, Phú Quốc, một số hòn đảo nhỏ trong quần đảo Bà Lụa. Ngoài ra còn có một chuyến đi xuyên Tây Nguyên theo QL14 đến Buôn Mê Thuột, Gia Lai, Kon Tum tới Đà Nẵng và về đường biển.”

Đối với Tài, hành trình đi qua những tỉnh thành ấy tuy có gian khổ, nhưng đổi lại, trên những chuyến đi ấy đều là những hành trang, kinh nghiệm quý báu mà ít nhiều đều sẽ hỗ trợ cho công việc của Tài trong tương lai, giúp em có thêm nhiều kiến thức về mọi mặt. Đặc biệt hơn, điều đó đã phần nào khẳng định mình đã sống một cuộc đời không lãng phí!

Những kiến thức mà Tài có được khong chỉ là những kinh nghiệm đi phượt, mà qua đó Tài còn hiểu thêm được rất nhiều điều. “Cụ thể như là nét đặc trưng văn hóa và vẻ đẹp của các thành phố mình đi qua, kinh nghiệm chạy xe đường đèo, đường quốc lộ từ người bạn đi chung của mình. Lối sống, sinh hoạt của người miền trung, của các dân tộc thiểu số trên tây nguyên. Cách thức hoạt động của các điện gió, nghề làm muối, trồng chè…” Tất cả đều sẽ để lại những điều khó quên cho chàng trai 17 tuổi này trên suốt cả quãng đường tương lai phía trước.

Đam mê là không có giới hạn

Là một chàng thanh niên trẻ với đam mê chinh phục những cung đường và hành trình rất đáng ngưỡng mộ của mình, Hoàng Tài thông qua những khung hình và câu chuyện của mình, mong muốn mọi người sẽ có thêm nhiều động lực để theo đuổi đam mê của mình. “Mình nghĩ mỗi người chúng ta nên đặt cho mình thời hạn để chinh phục mục tiêu đó (Ví dụ như mình thường thì 2 tháng sẽ đi một lần), khi đó chúng ta sẽ có mục đích sống và sống một cách tích cực hơn. Và đam mê không có giới hạn, dù bạn còn trẻ hay đã già, giàu hay nghèo, chỉ cần dám thực hiện thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn, hehe (hồi xưa mình từng cầm 90k đi phượt tới biên giới luôn đó ạ).” Tài chia sẻ vui.

Có thể thấy, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, chỉ cần có đam mê, dám ước mơ, dám thực hiện thì chắc chắn không gì có thể cản đường được mình cả.

Việt Nam Ơi cảm ơn những chia sẻ của Hoàng Tài và mong rằng bạn sẽ vẫn tiếp tục đốt cháy ngọn lửa đam mê đi phượt của mình trong tương lai. Cùng xem qua hành trình đi phượt Cần Thơ – Nha Trang – Đà Lạt 2000km của Hoàng Tài tại đây.